Hotline:091 819 5588
Trang chủ / Tin tức & Sự kiện

"Ngấm đòn" Covid-19, giá chung cư bao lâu sẽ hạ nhiệt?

Giá chung cư Hà Nội: “Ngấm đòn” Covid-19, sau bao lâu mới chịu giảm; Bơm 2.000 tỷ đồng cấp bù lãi suất để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội... là những thông tin bất động sản nổi bật tuần qua.
 
Ngấm đòn Covid-19, giá chung cư bao lâu sẽ hạ nhiệt? - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Giá chung cư Hà Nội: “Ngấm đòn” Covid-19, sau bao lâu mới chịu giảm?

Tại cuộc họp báo trực tuyến vừa diễn ra, đại diện CBRE cho biết trong quý đầu tiên của năm 2020, thị trường Hà Nội, TP.HCM đều chứng kiến  sự gián đoạn nguồn cung BĐS từ dịch Covid-19.

Trong đó, tại thị trường Hà Nội, nguồn cung chung cư mới mở bán trong quý 1 chỉ giới hạn ở mức 1.600 căn, thấp hơn nhiều so với mức mở bán trung bình theo quý là 6.500 căn từ năm 2012 - quý 1/2020.

Trong tình huống xấu hơn, dịch bệnh không được kiểm soát trước khi kết thúc quý 3/2020, giá bán sơ cấp dự kiến sẽ giảm xuống khoảng 1.300 USD/m2, giảm 6% theo năm khi mà các dự án cao cấp có thể trì hoãn thời điểm mở bán sang năm năm 2021 và các dự án hiện hữu phải đưa ra chính sách giá cạnh tranh hơn để thu hút người mua.

Đất nền bắt đầu “ngấm đòn” Covid: Giá bán hạ nhiệt, xuất hiện cắt lỗ

Nhiều ý kiến từng cho rằng, phân khúc đất nền không chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên số liệu từ một số báo cáo của các tổ chức nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy không hẳn như vậy.

Lãnh đạo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, trước Tết Nguyên đán, đất nền vẫn là dòng sản phẩm dành được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và các nhà đầu tư nhỏ lẻ tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên giao dịch giảm mạnh trong quý 1/2020.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, tình trạng bán tháo, bán cắt lỗ đất nền diễn ra mạnh tại các thị trường tỉnh miền Nam như Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Kiên Giang…

Bơm 2.000 tỷ đồng cấp bù lãi suất để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội

Cụ thể, để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối thêm 1.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị quyết số 71/2018/QH14.

Ngoài ra, bổ sung 2.000 tỷ đồng để cấp bù lãi suất cho 4 ngân hàng thương mại do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định để thực hiện hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội.

Ngấm đòn Covid-19, giá chung cư bao lâu sẽ hạ nhiệt? - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Hình minh hoạ.

Bộ Xây dựng được Chính phủ giao nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung bất cập tại Nghị định số 100 để trình Chính phủ xem xét, ban hành trong quý IV năm 2020 theo trình tự thủ tục rút gọn; đề xuất đổi mới phương thức, cơ chế chính sách để giải quyết căn bản nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp.

Đua nhau cho thuê nhà mặt phố: Mặt bằng dưới đất, giá vẫn "trên trời"!

Trên group (nhóm) về chia sẻ và sang nhượng mặt bằng kinh doanh, anh Nguyễn Phước Lộc đã tập hợp những địa điểm, mặt bằng đang có nhu cầu rao bán, cho thuê hoặc sang nhượng. Đa số những mặt bằng này đều là nhà mặt phố, có vị trí trung tâm."Cho thuê nhà 2 mặt tiền ở địa chỉ 75 Đồng Đen, phường 12, quận Tân Bình (TPHCM), giá 70 triệu chưa thuế, cọc 3 tháng, thanh toán 3 tháng một lần"; "Cho thuê mặt bằng diện tích 10,4x33m ở đường Cầu Giấy, Hà Nội, giá 140 triệu đồng"... là những thông tin đáng chú ý được anh Lộc chia sẻ.

Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng, giá cho thuê cao rất ít người đủ "lực" và nguồn tài chính để thuê trong thời điểm này, kể cả thời điểm sau dịch.

Chủ đầu tư chung cư 'dát vàng' ở Hà Nội bị phạt nặng vì om quỹ bảo trì

Theo đó, Công ty TNHH Hòa Bình - chủ đầu tư dự án chung cư Hòa Bình Green City bị phạt vi phạm hành chính với số tiền 125 triệu đồng. 

Ngấm đòn Covid-19, giá chung cư bao lâu sẽ hạ nhiệt? - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Công ty TNHH Hòa Bình bị phạt 125 triệu đồng do chậm bàn giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị chung cư Hòa Bình Green City. Ảnh: Ninh Phan.

“Nếu quá 10 ngày chủ đầu tư không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị thực hiện cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND TP cũng áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc chủ đầu tư bàn giao ngay kinh phí bảo trì cho Ban quản trị theo quy định”, quyết định của UBND TP nêu rõ.

Ý kiến của bạn

 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Các tin có thể bạn quan tâm
Tiết lộ thời điểm đầu tư căn hộ chung cư lãi lớn
Dù căn hộ chung cư liên tục tăng giá, nhưng một số chuyên gia cho rằng lợi nhuận từ đầu tư vào sản phẩm bất động sản này phụ thuộc vào thời điểm và thời gian đầu tư của nhà đầu tư.
Những điểm mới về nhà ở xã hội của Luật Nhà ở sửa đổi 2023
Mới đây, Quốc hội khóa XV thông qua Luật Nhà ở sửa đổi. Những thay đổi đáng chú ý của Luật này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt cho Chiến lược phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam.
Tập đoàn Xuân Lộc Thọ ra mắt Dự án căn hộ cao cấp Viha Leciva Nguyễn Tuân

Tập đoàn Xuân Lộc Thọ chính thức ra mắt dự án căn hộ cao cấp Viha Leciva, trở thành tâm điểm chú ý của “điểm nóng” bất động sản khu vực Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đánh Giá Thị Trường Nhà Đất Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Quận Hoàng Mai có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng, thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội. Cùng với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, nhà đất quận Hoàng Mai ngày càng trở nên hấp dẫn.