Các căn hộ tại Grand Sunlake - tòa tháp đôi cao tầng khu Tây Hà Nội được chủ đầu tư chăm chút kiến trúc, tiện ích liên hoàn nhằm khơi dậy cảm xúc của cư dân, ở mọi thời điểm trong ngày.
Bất động sản chi phối ‘cảm xúc’
Nhà ở không chỉ là món hàng đắt đỏ về giá trị, ngôi nhà còn là cột mốc minh chứng cho thành công trong sự nghiệp, hoặc là nơi vun trồng khởi đầu của một gia đình. Do đó, yếu tố cảm xúc chiếm tỷ lệ cao trong quyết định mua nhà của nhiều người. Đặc biệt ở phân khúc càng cao, ảnh hưởng của cảm tính lên quyết định xuống tiền càng rõ nét.
Trong báo cáo năm 2021 của The Agency cho biết, một ngôi nhà trị giá 100.000 USD hay 1 triệu USD đều giải quyết chung nhu cầu: chỗ ở - sinh hoạt - làm việc. Tuy nhiên, ngôi nhà có giá trị cao hơn bởi nó mang đến nhiều cảm xúc hơn cho thành viên.
Một nghiên cứu khác của Douglas Elliman - công ty bất động sản danh tiếng 100 năm của Mỹ cho rằng, ngôi nhà có giá trị cảm xúc cao phải đáp ứng những tiện nghi mà người mua muốn, và mang đến cho gia chủ 5 yếu tố sau: sự yên bình trong tâm trí, nguồn cảm hứng cho công việc, kiến tạo lối sống mới, niềm tự hào trước bạn bè và an tâm đầu tư.
Theo ước tính từ Viện Sức khỏe Toàn cầu, thị trường bất động sản "chăm sóc tinh thần cho gia chủ" đã có sự tăng vọt, từ 740 năm 2017 lên 2.300 dự án vào 2020.
Tại Việt Nam, trải qua đợt Covid-19, thói quen và hành vi người mua nhà có nhiều thay đổi. Theo nghiên cứu tháng 3/2022, 3 trong 5 người Việt cho rằng nhu cầu về không gian xanh mát ngày càng tăng.
"Đã qua thời người mua căn hộ chỉ săm soi quy hoạch, bản vẽ. Nhiều người chọn nơi an cư vì các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, ánh sáng không gian, vật liệu sử dụng" đại diện một đơn vị phát triển dự án cho biết.
Grand Sunlake - tiên phong wow home tại thủ đô
Lấy thước đo chỉ số cảm xúc của cư dân làm cốt lõi, dòng căn hộ wow-home đã ra đời. Theo triết lý wow-home, kiến trúc tòa nhà, thiết kế căn hộ và bố trí tiện ích không chỉ tạo ra diện mạo sang trọng cho dự án, mà còn xây dựng cảm xúc của cư dân trong khoảng thời gian sinh sống tại đó.
Đi theo xu hướng này, mới đây, Liên danh chủ đầu tư Cty CP Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Thăng Long Việt Nam và Cty CP Thiết bị Thủy lợi (HESCO) đã áp dụng triết lý căn hộ cảm xúc wow-home tại dự án Grand Sunlake (quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Yếu tố cảm xúc quan trọng của dự án cho cư dân bắt nguồn từ tầm nhìn - tài sản vô hình mà mỗi cư dân của Grand Sunlake đều sở hữu. Toàn bộ hơn 600 căn hộ tại tòa tháp đôi 50 tầng cao vượt trội nhất quận Hà Đông đều được tối ưu các mặt thoáng, mở ra khung cảnh đầy lãng mạn về khu vực lõi xanh của khu đô thị Văn Quán, hoặc cung đường Trần Phú với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông luôn sôi động. Sau một ngày mệt mỏi, cư dân có thể thả mình trên ghế sofa, nhâm nhi ly cocktail, lắng nghe bản nhạc jazz du dương, phóng tầm mắt ra view triệu đô và cảm nhận sự yên bình.
Grand Sunlake là tòa tháp đôi cao tầng bậc nhất quận Hà Đông.
Cư dân cũng có thể cảm nhận tầm nhìn thi vị này khi đến sky bar thượng tầng tại tòa tháp 45 tầng. Đặc biệt, bể bơi bốn mùa ở tầng 6 khối nhà văn phòng sát cạnh chính là điểm nhấn ấn tượng của Grand Sunlake, mang tới lợi ích bơi lội quanh năm mà không lo ảnh hưởng của thời tiết.
Nâng tầm cảm xúc sống
Tại Grand Sunlake cuộc sống cư dân không gói gọn trong bốn bức tường mà được "nối dài" bởi hệ thống mảng xanh liên hoàn. Cụ thể, dự án sở hữu các hàng rào xanh: 4.000m2 ở hai cụm hồ Văn Quán và hồ Võ, 6.500m2 công viên cây xanh của khu đô thị Văn Quán, 700m2 quảng trường công viên xanh tại cổng vào.
Đồng thời trong tổng thể hơn 50 tiện ích nội khu, đơn vị phát triển dự án còn tối ưu các mảng xanh đa tầng, đa lớp. Đây đều là những khu vực lý tưởng cho các hoạt động rèn luyện thể chất hay đơn thuần là cảm nhận sự yên ả của thiên nhiên ngay giữa lòng thủ đô.
Song song đó, nhằm kiến tạo vẻ ngoài đầy tính biểu tượng, góp phần gia tăng niềm kiêu hãnh của chủ nhân sở hữu căn hộ Grand Sunlake, đội ngũ phát triển dự án còn đưa vào hình ảnh vương miện ở đỉnh mỗi tòa tháp. Với chiều cao nổi trội trong khu vực, cư dân trên đường về đã có thể nhận diện "ngôi nhà" của mình.
Dự án Grand Sunlake sở hữu vị trí trung tâm của trung tâm cùng với tích hợp hơn 50 tiện ích nội khu cao cấp.
"Với dự án mới Grand Sunlake, chúng tôi tập trung gia tăng ‘chỉ số cảm xúc’ của căn hộ, với mong muốn cư dân có thể trải nghiệm không gian sống mang đến cảm xúc toàn diện mà không cần tốn kém cho những chuyến nghỉ dưỡng đắt đỏ. Ở trong ngôi nhà của mình, cư dân luôn giữ được thái độ lạc quan và cảm xúc tích cực để cân bằng cuộc sống; hòa mình vào môi trường sống trong lành và an toàn hay có điều kiện để mở rộng các mối quan hệ xã hội và kết nối cộng đồng", đại diện chủ đầu tư cho biết.